Tiếng Việt Tiếng Anh
Preview Next
Sức sống xanh - Fresh Fruit

Những lợi ích của cây xanh trong phòng làm việc

Cây xanh trong văn phòng làm việc cung cấp cho bạn không chỉ giá trị thẩm mỹ. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy cây xanh trong văn phòng có tác dụng giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái và hưng phấn nên năng suất làm việc cũng cao hơn. Ngoài ra cây xanh văn phòng còn góp phần cải thiện chất lượng không khí.

1. Giảm căng thẳng, tăng tầng suất làm việc lên 12%

Kết luận này là kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ Roger S Ulrich của Đại học Texas A&M cũng như các nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi tiến sĩ Virginia Lohr của Đại học bang Washington. Nghiên cứu của tiến sĩ Lohr cho rằng những người làm việc trong một môi trường có cây xanh làm việc hiệu quả hơn 12% và ít cảm thấy bị căng thẳng hơn so với những người làm việc trong môi trường không có cây xanh.

 Những áp lực trong công việc rất dễ khiến con người rơi vào trạng thái bị Stress

2. Quá trình chuyển đổi hơi nước của cây xanh làm giảm nhiệt độ không khí trong phòng

Theo hiệp hội quốc tế của Arboriculture, tác dụng làm mát của một cây trẻ đang phát triển tốt bằng mười phòng có cùng kích thước sử dụng máy điều hòa không khí hoạt động 20 giờ/ngày. Lựa chọn đúng đắn thực vật tự nhiên để kết hợp trong thiết kế xây dựng có thể làm giảm chi phí sưởi ấm và làm mát đến 20%.

 

Nhiệt độ văn phòng mát mẻ hơn khi có cây xanh

3. Nâng cao thái độ làm việc của nhân viên

 4. Mang lại giá trị thẩm mỹ, không gian sang trọng và tươi mát

 

 

5. Giảm tiếng ồn, thanh lọc không khí

Sự đóng góp tích cực của cây nội thất trong việc hấp thụ âm thanh đã được ghi nhận trong nhiều nghên cứu trong đó có tiến sĩ Helen Russell, đại học Oxford, Anh và David Uzzell, đại học Surrey, Anh. Mặc dù rất khó để có thể đo lường chi phí tổn thất do ô nhiễm tiếng ồn trong văn phòng

 

 

Bài viết liên quan

21/11/2016 11:38 Checks

Dịch vụ cho thuê mai tết của công ty Vườn Xanh đã khá quen thuộc trong dịp Tết nguyên đán. Khách hàng có thể lựa chọn và thuê mai tết đẹp để trang trí, trưng bày trong văn phòng công ty, sảnh tòa nhà, căn hộ, biệt thự hay chính ngôi nhà của mình với mức chi phí hợp lý nhất.

Xem thêm

27/10/2016 11:22 Checks

Những loại cây sau đây sẽ là liều thuốc bổ ích giúp bạn tránh mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, đau đầu, nhức mỏi mắt, khô da…khi sử dụng máy vi tính liên tục.

Xem thêm

12/10/2016 21:26 Checks

Mưa, nắng và gió là những điều mà người trồng hoa mai quan tâm hơn cả. Chỉ một sự thay đổi của thời tiết, rất có thể khiến cho cả vườn mai cũng sẽ thay đổi.

Xem thêm

Scroll