Tiếng Việt Tiếng Anh
Preview Next
Sức sống xanh - Fresh Fruit

7 loại cây để bàn hút bức xạ máy tính cực tốt

Những loại cây sau đây sẽ là liều thuốc bổ ích giúp bạn tránh mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, đau đầu, nhức mỏi mắt, khô da…khi sử dụng máy vi tính liên tục.

1. Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây cảnh khá phổ biến do dễ sinh trưởng và không cần chăm sóc quá nhiều. Hơn nữa, để xương rồng trên bàn làm việc hoặc trong phòng sẽ giúp hấp thu bớt bức xạ từ máy tính.

 
 

2. Cây trầu bà ta

Trầu bà ta là một trong những loại cây hấp thụ mạnh khí độc hại. Rất thích hợp đặt trên bàn làm việc vì ngoài vẻ đẹp nhỏ nhắn, xinh xắn đem lại sự thoải mái, tươi mát, chúng còn có khả năng hút các tia sóng, các bức xạ từ máy tính phát ra.

 
 

3. Cây lưỡi hổ, lưỡi mèo

Cây Lưỡi Hổ cũng là một trong số các loại cây có lá có khả năng hút các chất độc hại bức xạ từ máy tính… nên Lưỡi Hổ cũng là cây xanh được ưu chuộng trang trí trong văn phòng (nơi có máy tính).

 
 

4. Cây Nhện

Cây Nhện là loại cây cảnh có khả năng hấp thu ô nhiễm rất lớn, làm sạch hết những khí có hại trong nhà trong một thời gian ngắn. Cây Nhện còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. 

 
 

5. Cây lô hội

Cây lô hội có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu, làm sạch không khí. Ngoài ra, lô hội sẽ có thêm tác dụng phụ khi bạn bị ruồi muỗi hay các côn trùng cắn, dùng nhựa cây lô hội bôi vào vết sưng tấy sẽ hết đau rát.

 
 

6. Hoa thủy tiên

Hoa Thủy tiên cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho chức năng này. Vừa có hoa đẹp để chưng bàn, vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe.

 
 

7. Cây sen đá

Đặt một chậu sen đá cạnh nhỏ cạnh máy tính trên bàn làm việc chính là sự lựa chọn tối ưu để ngăn chặn các tia bức xạ. Loại cây này có thể hấp thụ tốt các chất bức xạ phát ra từ máy tính mà dòng cây này lại rất dễ chăm sóc, không hảo nước và ít cần tới ánh sáng.

 

Bài viết liên quan

21/11/2016 11:38 Checks

Dịch vụ cho thuê mai tết của công ty Vườn Xanh đã khá quen thuộc trong dịp Tết nguyên đán. Khách hàng có thể lựa chọn và thuê mai tết đẹp để trang trí, trưng bày trong văn phòng công ty, sảnh tòa nhà, căn hộ, biệt thự hay chính ngôi nhà của mình với mức chi phí hợp lý nhất.

Xem thêm

16/11/2016 11:20 Checks

Cây xanh trong văn phòng làm việc cung cấp cho bạn không chỉ giá trị thẩm mỹ. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy cây xanh trong văn phòng có tác dụng giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái và hưng phấn nên năng suất làm việc cũng cao hơn. Ngoài ra cây xanh văn phòng còn góp phần cải thiện chất lượng không khí.

Xem thêm

12/10/2016 21:26 Checks

Mưa, nắng và gió là những điều mà người trồng hoa mai quan tâm hơn cả. Chỉ một sự thay đổi của thời tiết, rất có thể khiến cho cả vườn mai cũng sẽ thay đổi.

Xem thêm

Scroll